BẰNG ĐỘC QUYỀN SÁNG CHẾ CẤP CHO CHẾ PHẨM KHỬ MÙI KHÔNG KHÍ TỪ QUẢ BƠ

BẰNG ĐỘC QUYỀN SÁNG CHẾ CẤP CHO CHẾ PHẨM KHỬ MÙI KHÔNG KHÍ TỪ QUẢ BƠ

Ngày đăng: 16/11/2022 04:38 PM

    Chế phẩm khử mùi từ trái bơ là công trình nghiên cứu khoa học của kỹ sư Bùi Văn Cứ, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hóa Dược Thảo. Kỹ sư Cứ cũng là thành viên Ban Chấp hành Hội hóa học Việt Nam, Ban Chấp hành Hội hóa học TP HCM.

    Đây là sản phẩm được chiết xuất từ quả bơ và một số thành phần khác từ tự nhiên. Sản phẩm có đặc tính an toàn, hoàn toàn không sử dụng hương liệu tổng hợp làm át mùi hôi, do đó tạo cảm giác dễ chịu, hạn chế tối đa ảnh hưởng của sản phẩm đến môi trường và sức khỏe cộng đồng; dễ dàng phân hủy sinh học khi thải ra ngoài môi trường, có ưu điểm là tác dụng ngay, nhanh và hiệu quả.

    Được sự ủy quyền của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hóa Dược Thảo, Công ty TNHH Tư Vấn – Dịch Thuật – Sở Hữu Trí Tuệ Á Đông đã tiến hành nộp hồ sơ đăng ký sáng chế “Chế phẩm khử mùi không khí từ quả bơ” với Cục Sở Hữu Trí Tuệ. Đơn đăng ký sáng chế này đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ thẩm định kỹ lưỡng, dự định từ chối, nhưng Công ty TNHH Tư Vấn – Dịch Thuật – Sở Hữu Trí Tuệ Á Đông đã khiếu nại với lập luận thuyết phục. Cuối cùng, Cục Sở Hữu Trí Tuệ đã đồng ý cấp Bằng độc quyền sáng chế số 15826.


    Bằng độc quyền sáng chế có phạm vi bảo hộ như sau:

    1. Chế phẩm khử mùi không khí từ quả bơ có dạng nhũ tương dầu trong nước bao gồm các thành phần theo tỷ lệ % khối lượng dưới đây:

    sản phẩm thủy phân triglyxerit tò quả bơ: 0,1-8;

    thành phần có tác dụng nhũ hóa: 0,00004 - 0,00014;

    và nước khử ion vừa đủ 100%;

    trong đó, độ pH của chế phẩm khử mùi không khí từ quả bơ nằm trong khoảng từ 7 đến 9.

    2. Chế phẩm khử mùi không khí từ quả bơ theo điểm 1, trong đó, thành phần có tác dụng nhũ hóa được chọn từ một hoặc nhiều chất trong nhóm bao gồm natri palmitat, natri linoleat, natri oleat, monoetanolamin oleat, natri ricinoleat và etanol.

    3. Chế phẩm khử mùi không khí từ quả bơ theo điểm 1 hoặc 2, trong đó chế phẩm khử mùi không khí từ quả bơ còn chứa các thành phần enzym tyrosinaza có hoạt tính nằm trong khoảng từ 0,03 đến 1 UI/mg chế phẩm khử mùi không khí và enzym xenlulaza có hoạt tính năm trong khoảng từ 0,03 - 0,04 UI/mg chế phẩm khử mùi không khí.

    Bằng độc quyền sáng chế có hiệu lực trong vòng 20 năm kể từ ngày nộp đơn.

    Trong thực tế, sản phẩm chế phẩm khử mùi không khí từ quả bơ được người tiêu dùng sử dụng trong gia đình đón nhận tích cực, các trang trại chăn nuôi sử dụng thường xuyên và đặc biệt Ban điều hành Khu xử lý chất thải Đa Phước, bước đầu sử dụng “Chế phẩm khử mùi không khí từ quả bơ” được đánh giá hiệu quả và chấp nhận được (theo https://plo.vn/vws-thu-nghiem-che-pham-khu-mui-khong-khi-tu-qua-bo-post492180.html).

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ A.D.V.N

    Phòng F2&F3, Tòa nhà FOSCO, Số 2 Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

    Hotline:  0903 693 301 - Mobile: 0909 393 329 

    Tel: 028 3926 0120, 3926 0125

    Email: advnlaw@gmail.com; vanphongluatsuadvn@gmail.com

    Website: www.advnlaw.vn