THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH GỒM 10 CHỮ SỐ

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH GỒM 10 CHỮ SỐ

Ngày đăng: 05/01/2021 03:25 PM

     

    Mã số mã vạch được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh thương mại để phát triển bền vững, quản lý hiệu quả hàng hóa và các bên suốt chuỗi cung ứng cũng như xác định nguồn gốc, triệu hồi sản phẩm không an toàn, ngăn chặn hàng giả hàng nhái v.v… và đang được mở rộng tới các lĩnh vực khác như y tế, hải quan, logistic, trao đổi dữ liệu điện tử v.v...

    Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch đen để cho máy quét có thể đọc. Phần mã số do GS1 được cấp khi doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp, còn mã vạch, doanh nghiệp liên hệ với nhà in để in sử dụng.

    Mã số mã vạch gồm 10 chữ số có cấu trúc như sau: 893 MMMMMMM XX C (893+7 chữ số (do GS1 cấp) + 2 chữ số doanh nghiệp tự quy định + 1 Số kiểm tra). Tổng cộng gồm 13 chữ số.

    893: là mã quốc gia Việt Nam

    MMMMMMM: là mã số doanh nghiệp được GS1 cấp

    XX là dãy số từ 01 tới 99 do doanh nghiệp đặt cho từng sản phẩm khác nhau (lưu ý: doanh nghiệp nên đặt mã sản phẩm từ số 01 cho sản phẩm đầu tiên và đặt mã số liên tục cho các sản phẩm tiếp theo để tiện quản lý mã số trong quá trình sử dụng)

    C: là số kiểm tra được tính từ toàn bộ 12 số đứng trước (893 MMMMMMM XX) do máy in mã vạch tự động tính

    Mã số mã vạch gồm 10 chữ số, trong đó doanh nghiệp được tự quy định hai chữ số từ 00 đến 99 (số lượng 100 sản phẩm), thường được sử dụng cho các doanh nghiệp sản xuất ít sản phẩm, như các doanh nghiệp sản xuất cà phê, trà, mỹ phẩm,…

    Mã vạch EAN-13 là một dãy gồm 13 chữ số, được chia làm 4 nhóm với ý nghĩa như sau:

    (Ý nghĩa các dãy số trong dãy mã vạch 13 chữ số)

    HỒ SƠ ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH GỒM 10 CHỮ SỐ

    -  02 Bảng đăng ký sử dụng mã số GTIN (theo mẫu)

    -  02 Bản sao công chứng/chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy phép thành lập

    -  02 Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN (theo mẫu)

    -  Giấy ủy quyền (theo mẫu)

    THỜI HẠN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN MÃ SỐ MÃ VẠCH

    Trong trường hợp hồ sơ được nộp hồ sơ thông qua Văn phòng luật sư A.D.V.N, sau 1 ngày làm việc kể từ ngày GS1 nhận được hồ sơ, Quý khách sẽ được cấp mã số để sử dụng cho hoạt động kinh doanh của mình.

    Theo quy định hiện hành, sau 2 - 3 tháng Quý khách sẽ có Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch do Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng cấp với điều kiện Quý khách phải cập nhật thông tin sản phẩm trên website của mình.

    VPLS A.D.V.N là một tổ chức hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp, được phụ trách bởi đội ngũ các luật sư, chuyên gia, cử nhân luật kinh tế có thâm niên hành nghề hơn 10 năm, kinh nghiệm chuyên sâu trong việc xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp với các loại hình khác nhau, cũng như chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

     

    Quý khách có vấn đề cụ thể cần tư vấn, vui lòng liên hệ:

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ A.D.V.N

    Phòng F2&F3, Tòa nhà FOSCO, Số 2 Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

    Hotline:  0903 693 301 - Mobile: 0909 393 329 

    Tel: 028 3926 0120, 3926 0125 

    Email: advnlaw@gmail.com; vanphongluatsuadvn@gmail.com

    Website: www.advnlaw.vn