THỦ TỤC GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP NĂM 2022

THỦ TỤC GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP NĂM 2022

Ngày đăng: 23/08/2022 02:14 PM

    CÁC BƯỚC ĐỂ TIẾN HÀNH THỦ TỤC GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP

    Bước 1: Thông báo nghị quyết, quyết định giải thể doanh nghiệp

    1.1. Chuẩn bị hồ sơ:

    Thông báo nghị quyết, quyết định giải thể doanh nghiệp những thông tin như sau:

    - Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    - Lý do giải thể;

    - Trường hợp nộp hồ sơ thông qua Văn phòng luật sư A.D.V.N thì cần Giấy ủy quyền nộp và nhận hồ sơ từ Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

    Văn phòng sẽ tư vấn và gửi phiếu yêu cầu cung cấp thông tin qua email/ zalo để khách hàng cung cấp, dựa trên những thông tin đã cung cấp từ khách hàng để soạn bộ hồ sơ hoàn chỉnh trong vòng 1 ngày.

    1.2. Nộp hồ sơ:

    Hồ sơ thông báo nghị quyết, quyết định giải thể doanh nghiệp được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh theo phương thức hình thức trực tuyến qua tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng. Căn cứ vào Khoản 2 Điều 70 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo về việc giải thể doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng đang làm thủ tục giải thể và gửi thông tin về việc giải thể của doanh nghiệp cho Cơ quan thuế. Doanh nghiệp thực hiện thủ tục hoàn thành nghĩa vụ thuế với Cơ quan thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.

    Bước 2: Tiến hành thủ tục hoàn tất nghĩa vụ thuế với Cơ quan thuế

    Ở bước này, Văn phòng sẽ tiến hành thủ tục các thủ tục cần thiết với Cơ quan thuế với sự hợp tác của Quý Doanh nghiệp, để hoàn tất nghĩa vụ thuế của Doanh nghiệp với Cơ quan thuế theo đúng quy định

    Bước 3: Thông báo giải thể doanh nghiệp

    3.1. Chuẩn bị hồ sơ:

    Sau khi hoàn tất nghĩa vụ thuế với Cơ quan thuế, chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Căn cứ vào Điều 208 (Luật doanh nghiệp 2020) thì doanh nghiệp cần tiến hành nộp hồ sơ giải thể gồm:

    - Thông báo về giải thể doanh nghiệp;

    - Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có).

    - Trường hợp nộp hồ sơ thông qua Văn phòng luật sư A.D.V.N thì cần Giấy ủy quyền nộp và nhận hồ sơ từ Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

    3.2. Nộp hồ sơ

    Hồ sơ giải thể doanh nghiệp được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp, theo phương thức hình thức trực tuyến qua tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng. Căn cứ vào Khoản 3 Điều 70 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc doanh nghiệp đăng ký giải thể cho Cơ quan thuế. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký giải thể doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng đã giải thể nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp.

     

    Mọi chi tiết về đăng ký doanh nghiệp, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ Văn phòng để được hướng dẫn chi tiết:

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ A.D.V.N

    Phòng F2&F3, Tòa nhà FOSCO, Số 2 Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

    Hotline: 0903 693 301 - Mobile: 0909 393 329 – 0979 038 040

    Tel: 028 3926 0120 - 3926 0125

    Email: advnlaw@gmail.com; vanphongluatsuadvn@gmail.com

    Website: https://advnlaw.vn/